ฟันขาวทำให้เราแลดูอ่อนเยาว์ น่าดึงดูด ดูแพงและฉลาดยิ่งขึ้น

ตอนเด็ก ๆ พ่อแม่คอยบอกเราอยู่เสมอว่าการแปรงฟันมีความสำคัญเช่นไร และพวกท่านพูดถูกแม้อาจไม่รู้จริง ๆ ว่าทำไมถึงต้องแปรงฟัน จากการสำรวจและการวิจัยแสดงให้เห็นชัดเจนว่า ฟันที่ขาวและมีระยะห่างของฟันเท่า ๆ กัน ทำให้คนเรามีเสน่ห์ดึงดูดผู้อื่นมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องหาสาเหตุเบื้องหลังว่าทำไม ให้เปรียบเทียบง่าย ๆ กับความสวยงามของหางนกยูงที่เรียงกันสวยงาม เช่นเดียวกับฟันที่สมบูรณ์ เรียงตัวสวยงามและขาว ถือเป็นสัญญาณบ่งบอกของสุขภาพและพันธุกรรมที่ดีที่ช่วยให้เราสามารถเลือกคู่ครองได้

จากงานวิจัยหนึ่งแสดงภาพโมเดลชายและหญิงวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่มีเฉดสีฟันอยู่สามแบบดังนี้

  • น้ำตาลอมเหลือง
  • ขาวใสสุขภาพดี
  • ขาวฟอก

เมื่อถามพวกเขาว่า ฟันเฉดสีไหนน่าสนใจที่สุด ปรากฏว่าฟันสีเหลืองนั้นน่าดึงดูดน้อยที่สุดอย่างเห็นได้ชัดเจน งานวิจัยนี้สร้างความประหลาดใจอย่างหนึ่งคือ เรื่องสภาพของฟันมีความสำคัญพอ ๆ กับสีของฟัน นั่นหมายความว่าในขณะที่ฟันของเราขาวแต่เรียงคดซ้อนกัน เราอาจถูกเพศตรงข้ามเมินเฉยใส่ได้!

เมื่อผู้ชายมองไปที่ผู้หญิงและเมื่อผู้หญิงมองไปที่ผู้หญิงด้วยกัน ทุกคนจะมองที่ฟันเป็นส่วนแรกของร่างกาย โดยที่ผู้ชายจะคิดถึงเรื่องความดึงดูดในทันที ขณะที่ผู้หญิงพยายามยกในเรื่องของการแข่งขัน ฟันสามารถบ่งบอกอายุ สุขภาพ และ (อาจจะเกิดโดยไม่รู้ตัว) การเจริญพันธุ์ได้

และหากใครอยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ก็จะเห็นว่าทางทีมงาน The Smile Bar ต่างรู้สึกว่าฟันขาวนั้นเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน

รอยยิ้มที่ขาวสดใสทำให้เราก้าวไปได้อย่างมั่นใจ

ฟันขาวสามารถส่งผลดีอย่างมากต่อรูปร่างหน้าตาของเรา และยังส่งผลดีต่อความสัมพันธ์ส่วนตัว รวมถึงอาชีพการงานของเราด้วย รอยยิ้มที่ขาวสดใสสามารถส่งผลดีต่อชีวิตของเราได้มากเกินกว่าที่เราจะสามารถจินตนาการได้

รอยยิ้มที่ขาวสดใสสามารถทำให้คนคิดว่าเราเป็นได้ดังนี้

  • อายุยังน้อย
  • มีเสน่ห์มากขึ้น
  • ดูแพงมีฐานะ
  • มีการศึกษาดียิ่งขึ้น

ในความเป็นจริง ฟันที่ขาวขึ้นสามารถทำให้เราดูอ่อนกว่าวัยได้ 5-10 ปี! บางคนอาจจะคิดว่าระยะเวลาแค่นั่นเป็นเรื่องที่ไม่ได้ส่งผลอะไรมากนัก แต่นับว่าฟันขาวเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก! เมื่อเปรียบเทียบกับการยกกระชับหน้าที่สามารถทำให้คนดูเด็กลงได้เพียง 4-6 ปี

แน่นอนว่าถ้าจะให้การเปรียบเทียบกับการยกกระชับหน้าให้เห็นภาพยิ่งกว่านี้ ต้องบอกก่อนว่า มันอาจจะช่วยทำให้หน้าเรากระชับและริ้วรอยจางลงได้แต่ขั้นตอนนี้ไม่ได้ช่วยเพิ่มความดึงดูดให้เราเลยแม้แต่น้อย ในทางกลับกันการฟอกสีฟันจะยิ่งเพิ่มความมีเสน่ห์ให้เราได้อย่างมาก และจะเห็นว่าปัญหาอันดับต้น ๆ ของผู้ที่กำลังออกเดทคือ เรื่องฟันเหลืองและกลิ่นปากซึ่งเป็นปัญหาสองอย่างที่สามารถกลบในเรื่องปัญหาผมเสียและหัวล้านที่เคยทำให้มีความกังวลเกี่ยวกับภาพลักษณ์เมื่อต้องไปเจอเพศตรงข้าม

ถ้าเราอยากมีภาพลักษณ์ที่ดูแพงขึ้น สิ่งแรกที่เราต้องทำคือ ทำให้ฟันขาวขึ้น ทั้งนี้มีหลายคนคิดว่า คนที่มีฟันขาวเหมือนไข่มุกจะสามารถทำรายได้มากกว่าคนที่มีฟันเหลือง นอกจากนี้คนที่มีฟันขาวจะได้งานทำมากกว่าคนที่มีฟันสีเหลืองและหมองคล้ำ

ฟันของเราสามารถส่งผลกระทบต่อชีวิตได้

รูปร่างหน้าตาของเรามีส่วนเกี่ยวข้องกับความสำเร็จทั้งด้านการเงิน อาชีพและชีวิตส่วนตัว!